Hướng dẫn chi tiết cách đăng bài lên website

cách đăng bài lên website

Bạn đang loay hoay tìm cách đăng bài lên website đúng chuẩn? Đọc ngay bài viết này của Thiết kế web Đà Nẵng để được hướng dẫn chi tiết nhé! Nếu có gì thắc mắc có thể comment dưới bài hoặc liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ!

Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào website 

Bước đầu tiên trong bài hướng dẫn đăng bài trên website chính là đăng nhập vào website. Để làm được điều này, bạn chỉ cần truy cập vào trình quản trị của web bằng cách nhập “tên miền website của bạn/admin”. Ví dụ như thietkewebdanang.vn//wp-admin/

Giao diện màn hình sẽ hiện lên mục đăng nhập gồm tên đăng nhập và mật khẩu. Sau khi nhập đầy đủ thông tin, thì giao diện quản trị web hiện ra để bạn bắt đầu chỉnh sửa hoặc đăng bài lên web.

Bước 2: Chọn bài đăng mới hoặc chỉnh sửa bài viết có sẵn

Đối với website đã có sẵn nội dung nhưng chất lượng thấp,  bạn nên chỉnh sửa lại bài viết. Đối với các website chưa có nội dung hoặc mới thiết kế, các bạn nên tạo bài viết mới để thúc đẩy traffic cho website. Dưới đây là 2 hướng dẫn chi tiết cho từng cách đăng bài lên website ở trên:

Chỉnh sửa bài viết có sẵn:

Với chỉnh sửa bài viết có sẵn, đầu tiên bạn cần tìm bài viết đó thông qua thanh tìm kiếm. Bạn có thể gõ tiêu đề bài viết hoặc từ khóa rồi ấn “search posts”. Kết quả tìm kiếm sẽ được xổ ra ngay lập tức. Hoặc bạn có thể nhấn vào mục tất cả các bài viết (all posts) → Published để chọn bài muốn chỉnh lại. 

Tiếp theo, nhấn vào bài viết đó rồi tiến hành các thao tác chỉnh sửa cho phù hợp. Cuối cùng, nhấn “update” để bản chỉnh sửa được cập nhật chính thức trên web. 

Lưu ý: Sau khi hiệu chỉnh, bạn cần kiểm tra lại tính dễ đọc và các yếu tố chuẩn SEO của bài viết. Nếu tối ưu được, bài viết của bạn sẽ dễ dàng lên SEO lên top, được google đánh giá cao. 

Đăng tải bài viết mới

– Step 1: Chọn mục bài viết (posts) ở cạnh trái của dashboard. Sau đó chọn mục viết bài mới. 

– Step 2: Trình viết bài mới xuất hiện. Lúc này bạn tiến hành biên tập nội dung cho bài viết mà bạn định đăng lên web. Trình soạn thảo cũng tương tự như trong Microsoft Word.

Mục cần chú ý khi đăng bài viết mới lên website

Ở Step 2- hướng dẫn đăng bài lên web này, bạn cần lưu ý các điểm sau đây với một bài viết mới:

  • Tiêu đề bài viết: nên đặt ngắn gọn, gắn liền với nội dung, và chứa từ khóa chính.
  • Tóm tắt nội dung bài viết: việc này giúp người đọc có thông tin tổng quát, rõ ràng về bài viết. Từ đó quyết định có đọc hay tiếp hay không. Thường đoạn brief nên ngắn gọn khoảng 2-3 dòng. 
  • Nội dung chi tiết: trình bày tất cả các thông tin đã tóm tắt một cách chi tiết nhất. Nội dung phải chất lượng, đảm bảo cung cấp thông tin cần thiết cho đọc giả và các yếu tố chuẩn SEO. 
  • Hình ảnh minh họa & chèn link: Nội dung này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cụ thể trong bước 3 – cách đăng bài lên lên website. 

– Step 3: Sau khi hoàn thành bước 2, bạn sẽ chọn chuyên mục cho bài viết. Mục đích của việc này là để người truy cập trang web dễ dàng theo dõi các thông tin liên quan. Đồng thời, thuận tiện cho việc quản trị thông tin trên website của admin.

Bước 3: Viết nội dung cho bài đăng 

Bước tiếp theo trong bài hướng dẫn cách đăng bài lên website mà Thiết kế web Đà Nẵng muốn nhắc đến đó là viết nội dung cho bài đăng. Để có một bài đăng có hàm lượng thông tin đúng, chuẩn xác và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng khi tìm kiếm bạn cần có một quy trình viết bài khoa học. Sau đây là gợi ý 6 bước viết bài đăng website chuẩn SEO của Thiết kế web Đà Nẵng dành cho bạn:

Gợi ý 5 bước viết bài chất lượng:

– Step 1: Lên ý tưởng cho bài viết để post bài lên website. Bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ như Keyword Tool, Google Keyword Planner,… để tìm kiếm ý tưởng, từ khóa nhanh chóng, hiệu quả. Đây là bước cực quan trọng ảnh hưởng đến việc nâng cao thứ hạng bài viết nên hãy nghiên cứu một cách cẩn thận nhé!

– Step 2: Đặt tiêu đề chính cho bài viết của mình. Như đã đề cập ở trên, tiêu đề bài viết ngắn gọn, phải chứa từ khóa chính đã tìm ở bước 1.

– Step 3: Lập dàn ý cho bài viết. Muốn có một bài viết mạch lạch, trình bày khoa học bạn cần lên trước outline. Nó sẽ giúp bạn viết đúng trọng tâm, không lan man lạc đề. 

– Step 4: Viết bài thô. Từ khung dàn ý, bạn bắt đầu chắp bút viết chi tiết. Ở bước này, bạn không cần phải quá trau chuốt kỹ càng vì đây chỉ là “bài thô”. Lưu ý là tùy từng nội dung mà số lượng từ mỗi bài khác nhau bạn nhé!

– Step 5: Tối ưu bài viết đáp ứng chuẩn SEO. Đây là bước vô cùng quan trọng, chúng tôi sẽ đề cập kỹ hơn trong phần sau của bài viết. 

Hướng dẫn chèn hình ảnh vào bài đăng trên website:

Một bài viết nếu chỉ có văn bản sẽ gây nhàm chán cho người đọc. Chính vì thế, bạn cần minh họa thêm bằng các hình ảnh trực quan, sinh động khác thể hiện nội dung bài viết nhằm thu hút người đọc tốt hơn. Để chèn hình ảnh bạn thực hiện như sau: đặt con trỏ tại vị trí cần chèn ảnh → add media → chọn ảnh muốn chèn → điền đầy đủ các thẻ: alt text, caption, description → insert into post. 

Hướng dẫn chèn link vào bài viết

Để chèn đường link vào bài viết của website, bạn thực hiện như sau: chọn từ/cụm từ muốn chèn link → bấm vào insert/edit link ở thanh công cụ hoặc ấn Ctrl + K → xuất hiện vùng dán link → enter.

Bước 4: Hướng dẫn tối ưu bài viết

Bước thứ 4 trong bài hướng dẫn cách đăng bài lên website là tối ưu bài viết. Để tối ưu bài viết, bạn có thể tham khảo checklist trong bảng dưới đây:

STT Nội dung Yêu cầu
1 Tiêu đề SEO (title) – Dưới 60 ký tự, chứa từ khóa chính (keyword)

– Keyword nằm về phía bên trái.

– Chứa con số và từ ngữ cảm xúc.

– Chứa Brand thương hiệu

2 Mô tả – Chứa 155 ký tự.

– Chưa từ khóa chính, từ khóa liên quan, thương hiệu, từ đồng nghĩa.

– Kêu gọi hành động, không nhồi nhét từ khóa vào meta description. 

Url – Url ngắn gọn, duy nhất, chứa keyword. 
4 Heading 1 (tiêu đề bài viết) – Dưới 70 ký tự, khác với title, chứa keyword

– Chứa từ ngữ cảm xúc, hứa hẹn

5 Heading 2 (thẻ H2) – Chứa từ khóa liên quan (từ khóa phụ), từ đồng nghĩa.

– Tối thiểu 01 H2 có chứa từ khóa.

6 Heading 3,4,5, 6(thẻ H3, H4, H5, H6) – Sử dụng theo đúng cấu trúc 2>3>4>5>6
7 Đoạn mở đầu (hay gọi là Sapo)  – Chứa 150 từ, trong đó co từ khóa chính.

– Từ khóa chính trong đoạn mở đầu link về bài viết hiện tại.

– Nên hứa hẹn hoặc cho đọc giả biết họ sẽ đọc được gì. 

8 Đoạn kết thúc – Chứa khoảng 155 từ, trong đó có từ khóa chính. 

– Tổng hợp lại nội dung bài viết ngắn gọn. 

9 Từ khóa chính – Keyword (từ khóa chính) và từ khóa liên quan phân bổ rải rác trong bài. 
10  Nội dung Yêu cầu chung:

– Không sai chính tả, ngữ pháp.

– Cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc

– Từ khóa chính và từ khóa liên quan nằm rải rác trong bài.

Yêu cầu khác:

– Độ unique: bạn có thể sử dụng công cụ check trùng lặp. Thông thường, unique càng cao càng tốt.

– Độ dài: tùy nội dung, yêu cầu mà có độ dài khác nhau. 

Readability

– Viết câu ngắn, thường không quá 20 từ.

– Ngắt dòng hợp lý.

– Mỗi subheading có một hình minh họa.

– Sử dụng gạch đầu dòng cho list để dễ đọc.

– Phân bổ H2, H3, H4 hợp lý. 

11 Hình ảnh – Hình ảnh vừa một khung hình.

– Width phụ thuộc vào chiều rộng bài viết.

– Kích thước hình ảnh đồng nhất.

– Tên image đặt theo keyword.

– Ảnh bìa bài viết chứa alt text từ khóa chính

– Các hình ảnh trong heading chứa alt keyword của heading đó. 

12 Link – Chứa link theo yêu cầu. 

Bước 5: Tối ưu và xem lại bài đăng

Bước cuối cùng chính là kiểm tra lại một lần nữa tính dễ đọc, yếu tố chuẩn SEO của bài viết. Nếu đã chuẩn chỉnh, bạn nhấn Publish để đăng bài lên website. 

Trên đây là toàn bộ bài hướng dẫn cách đăng bài lên website của Thiết kế web Đà Nẵng– Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín. Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích, giúp bạn thuận lợi trong việc đăng bài lên trên website và quản trị trang web hiệu quả. 

4.5/5 - (6 votes)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *