Cách dễ nhất để chọn giao diện phù hợp với website

giao diện phù hợp với website

Để có cho mình một website đẹp, phù hợp với mục đích sử dụng thì việc đầu tiên là phải chọn giao diện phù hợp với website. Giao diện phù hợp với website cũng là cách chúng ta mô tả công dụng của website một cách hiệu quả. Dưới đây Thiết kế Web Đà Nẵng sẽ cung cấp một số thông tin, cách phân loại giao diện nhằm giúp các bạn có thể hình dung mình nên chọn giao diện nào cho phù hợp với website của bạn nhé!

Chọn giao diện phù hợp với website bằng cách tham khảo các mẫu trên wordpress

Nếu bạn tự thiết kế website trên wordpress, bạn có thể tham khảo các mẫu có sẵn trên wordpress, bạn chỉ cần bấm tìm kiếm mẫu website theo công dụng của website sẽ có hàng loạt những giao diện mẫu, bạn có thể tự lựa chọn giao diện nào thấy yêu thích cũng như phù hợp với bạn là được.

Ưu điểm của phương pháp này là rất nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Nhưng nhược điểm là rất dễ trùng với các website khác, vì các mẫu giao diện trên wordpress được publish, nên ai cũng dễ dàng tiếp cập và đôi khi trong những mẫu có sẵn sẽ không phù hợp với nhu cầu, phong cách của bạn.

Chọn giao diện cho website mang đậm tính cá nhân hóa

Chọn theo ngành nghề, lĩnh vực bạn đang hoạt động, đang làm:

  • Chọn theo lĩnh vực kinh doanh, buôn bán, cửa hàng
  •  Chọn theo giao diện kiểu doanh nghiệp, tập đoàn, thương hiệu, giới thiệu

Chọn theo các yếu tố khác: 

  • Chọn theo màu sắc (thường là màu sắc của thương hiệu, sở thích cá nhân, phong thủy, màu sắc đối tượng khách hàng)
  • Chọn bố trí giao diện theo nhu cầu nội dung cần đăng tải lên website

Ngày nay, chúng ta làm website với nhiều mục đích khác nhau, làm kênh truyền thông chính cho doanh nghiệp hay buôn bán, trao đổi. Do đó website như một bộ mặt của doanh nghiệp, cửa hàng,…Mà giao diện website là một đại diện thể hiện cho điều đó.

Vì vậy chọn giao diện phù hợp với website là một việc bạn nên bỏ thời gian nghiên cứu kĩ càng. Nếu một website có giao diện lộn xộn, lỗi, sơ sài, không được chăm sóc sẽ mang đến cảm giác không an toàn, vô hình chung mang đến cái nhìn, đánh giá không tốt cho doanh nghiệp, cửa hàng.

Dưới đây mình sẽ mô tả chi tiết hơn về các giao diện, để bạn có thể dễ dàng hình dung và chọn cho mình một giao diện website phù hợp.

Giao diện dành cho các  website kinh doanh online

Website kinh doanh online chủ yếu là mua bán, trưng bày sản phẩm, tích hợp thêm các chức năng thanh toán đa nền tảng, giỏ hàng, cách thức giao hàng. Điều đặc biệt cần lưu ý với website bán hàng là các thông tin, hình ảnh về sản phẩm càng rõ nét, càng nhiều, càng chi tiết càng tốt, nếu được thì có thể tích hợp thêm video giới thiệu sản phẩm một cách trực quan. Và thường xuyên cập nhật, cung cấp những thông tin có giá trị dành cho khách hàng.

Khi chúng ta cung cấp càng nhiều thông tin về sản phẩm, điều đó sẽ giúp khách hàng tăng thời gian ở lại với website, tìm hiểu thêm về các sản phẩm khác, điều đặt biệt ở đây đó chính là tạo niềm tin với khách hàng. Khi những thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp càng minh bạch sẽ tạo cảm giác an tâm hơn cho khách hàng khi sử dụng, mua bán các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. 

Giao diện website dành cho các doanh nghiệp, thương hiệu, tổ chức

Nếu website kinh doanh online sẽ thiên hướng cung cấp thông tin; giá trị sản phẩm dịch vụ thì website doanh nghiệp. Thương hiệu, tổ chức sẽ có khuynh hướng cung cấp thông tin (lịch sử, mục đích, định vị, tầm nhìn, sứ mệnh, thông tin liên quan…). Giúp mọi người hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, thương hiệu, tổ chức. Website này thường sẽ tập trung hơn về phần giao diện tổng quan sao cho hài hòa, bắt mắt. Bên cạnh đó còn thể hiện tính cách của doanh nghiệp, thương hiệu, tổ chức.

Có rất nhiều cách xây dựng giao diện website để thể hiện đặc điểm doanh nghiệp. Chẳng hạn thông qua màu sắc hay là những biểu tượng đặc trưng của doanh nghiệp. Chúng ta có thể khéo léo thiết kế website sao cho phô được những đặc điểm nổi bật đó.  

Giao diện website theo các yếu tố khác

Trong thiết kế website sẽ chẳng có một chuẩn mực nhất định nào cả. Sẽ chẳng có một loại giao diện bắt buộc áp dụng chung cho tất cả. Chúng ta sẽ luôn có những sự thay đổi, điều chỉnh. Sao cho hợp với từng cá nhân, doanh nghiệp. Nhưng cần đảm bảo các thành phần cơ bản của giao diện website nhé! 

Chọn theo màu sắc

Đối với doanh nghiệp, thương hiệu ắt hẳn họ đã có cho mình những màu sắc chủ đạo. Nên việc chọn màu sắc cho website cũng sẽ rất đơn giản.

Còn đối với những cửa hàng, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân…chưa có sự chuẩn bị màu sắc cho website chúng ta cần chú ý những vấn đề sau:

  • Nên chọn một đến hai màu chủ đạo, tránh những màu sắc quá chói, lòe loẹt.
  •  Nếu đã có logo doanh nghiệp thì có thể chọn các màu sắc trên logo.
  •  Các màu sắc được chọn cần có sự hài hòa với nhau

Nên chọn màu sắc theo tính cách của doanh nghiệp, dưới đây mình sẽ chia sẻ một số ý nghĩa của màu sắc:

  • Màu cam: Tạo cảm giác tập thể, cởi mở, tràn đầy sức sống. Theo nghiên cứu, màu sắc này sẽ tạo cảm giác hấp dẫn với các loại sản phẩm hàng hóa. Đặc biệt cho thị trường cao cấp, chăm sóc sắc đẹp, dịch vụ y tế, khách sạn.
  •  Màu xanh dương: Thể hiện sự tin tưởng, có trách nhiệm. Màu của trời và biển tạo cảm giác bình yên. Phù hợp với các lĩnh vực cần sự tin cậy và tính bảo mật như ngân hàng, tài chính, công nghệ.
  •  Màu xanh là cây: Màu mang ý nghĩa sức khỏe, sự mới mẻ, tươi mát và êm đềm. Rất phù hợp với các lĩnh vực về: Môi trường, cảnh quan, sức khỏe, cuộc sống,…
  •  Màu vàng: Màu biểu tượng của mặt trời thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp, sức sáng tạo. Và là một màu sắc rất thu hút ánh nhìn. Thích hợp với các lĩnh vực: thực phẩm, bánh kẹo,…
  •  Màu tím: Một màu sắc tạo cảm giác huyền bí, tâm linh, hoài cổ và đa cảm.
  •  Màu đỏ: Một màu sắc rất kích thích, năng nổ, mạnh mẽ, là một màu sắc may mắn. Thể hiện tinh thần quyết chiến, quyết thắng.
  •  Màu đen: Một màu thể hiện cá tính, sự táo bạo, nghiêm túc, quyền uy và cổ điển. Phù hợp các sản phẩm đắt tiền, sang trọng, quý phái.

 Con rất nhiều màu có những ý nghĩa rất hay các bạn có thể tìm hiểu thêm nhé.

Chọn bố trí giao diện phù hợp với website theo nội dung đăng tải 

Với cách này sẽ tùy vào từng website có những nội dung gì mà chúng ta sẽ thiết kế giao diện cho phù hợp. Bạn cần có bản kế hoạch trước về những nội dung chính, phụ mà website sẽ đề cập đến. Để có những tính toán; phân chia diện tích; khu vực cho từng nội dung trên website.

Ví dụ: Website bạn là một website tin tức. Thì trong một trang bạn dự định có những mục nào. Mình sẽ lấy ví dụ từ trang Vnexpress cho bạn dễ hình dung. Trên trang này họ sẽ phân chia từng khu vực. Như: Khu vực tin tức đăng gần nhất, tin về giải trí, thể thao, sức khỏe, kinh doanh, giáo dục… Rất nhiều bạn có thể tham khảo thêm.

Tạm kết

Trên là những chia sẻ của Thiết kế Web Đà Nẵng về cách chọn giao diện phù hợp với website. Theo từng mục đích khác nhau bạn có thể tham khảo thêm. Cảm ơn vì bạn đã follow hết bài viết của mình!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *